ฮิลเด้ อตาลันต้า (Hilde Atalanta) เป็นนักวาดภาพประกอบและจิตรกร ซึ่งอาศัยและทำงานในอัมสเตอร์ดัม ฮิลเด้ เป็นศิลปินที่ชอบถ่ายภาพบุคคล และชอบการทำงานในรูปแบบต่าง ๆ ที่หลากหลาย แต่ส่วนฮิลเด้ชอบทำงานเกี่ยวกับสีน้ำและวาดภาพสีน้ำมัน การสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นของฮิลเด้ คือ การนำเสนอเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางเพศ และเพศวิถี ตัวละครหลายตัวที่ศิลปินผู้นี้วาดมักแฝงไปด้วยความนุ่มนวล 

ผลงานศิลปะที่นำเสนอเกี่ยวกับ อวัยวะเพศหญิง 

นอกเหนือไปจากการถ่ายภาพบุคคลแล้ว ฮิลเด้ อตาลันต้า ยังทำงานในโครงการอื่น ๆ อีก 2 โครงการ ซึ่งมีความโดดเด่นมาก ๆ ได้แก่ โครงการ The Vulva Gallery ที่มุ่งเน้นนำเสนอไปที่การมองโลกในแง่ดีของร่างกาย และสุขศึกษาทางเพศ และโครงการ You’re Welcome Club ที่มุ่งเน้นนำเสนอไปที่ความหลากหลายของร่างกาย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฮิลเด้ อตาลันต้า ได้ทำงานร่วมกับ Netflix, Instagram (Facebook), Adobe และ Bloomsbury โดยผลงานของ ฮิลเด้ อตาลันต้า ยังได้ถูกนำเสนอใน ซีรีย์ Sex Education อีกด้วย 

The.vulva.gallery โครงการที่นำเสนอ ผลงานศิลปะอวัยวะเพศหญิง

กับดักและหลุมพรางที่มีชื่อว่า Beauty standard เป็นสิ่งที่น่ากลัว ถ้าไม่รู้เท่าทันและนำมาลดคุณค่าในตัวเอง เช่นความเชื่อของคนไทยส่วนใหญ่ในอดีต ที่คิดว่าคนที่มีผิวขาวคือคนสวย คนที่มีผิวดำคือไม่สวย หรือแม้แต่เรื่องของอวัยวะเพศ ก็มีความเชื่อเรื่อง Beauty standard มาครอบงำเช่นกัน เช่น อวัยวะเพศที่สวยจะต้องมีความขาวสว่าง ปากช่องคลอดจะต้องมีลักษณะรูแคบ ส่วนที่เป็นแคมก็จะต้องเท่ากัน มีสีสันสวยงามไม่ดำคล้ำ แต่ในความเป็นจริงแล้วด้วยพื้นฐานสีผิวที่ต่างกัน รูปร่างของอวัยวะเพศทุกคนที่ต่างกัน ทำให้เมื่อนำ Beauty standard มาครอบงำ ก็จะทำให้หลาย ๆ คนไม่มั่นใจกับน้องสาว หรือถึงขั้นด้อยค่าในตัวเอง แต่การสร้างสรรค์ผลงานในโครงการ The.vulva.gallery คือการนำเสนอ รูปร่างของอวัยวะเพศหญิงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะเพศหญิงที่มีสีคล้ำ, สีชมพู, สีเหลือง และสีเนื้อ ไม่ว่ารูปร่างของอวัยวะเพศหญิงนั้นจะมีรูปร่างอย่างไร แต่ทุกคนก็ควรที่จะภูมิใจในตัวเอง รวมถึงภูมิใจในอวัยวะเพศของตัวเอง ที่ไม่เหมือนใครซึ่งมีทั้งเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ 

สรุปแล้ว The.vulva.gallery ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการศิลปะที่นำเสนอ เรื่องราวที่เกี่ยวกับเพศหญิงได้อย่างสวยงาม นำเสนอผลงานศิลปะที่มีความนุ่มนวลและดูน่ารักสดใสสว่าง ให้อารมณ์ความรู้สึกในแง่บวก และแสดงให้เห็นว่าเรื่องเพศเป็นเรื่องที่ออกมาพูดคุยถก และนำเสนอได้ ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ต้องอยู่ภายใต้อารมณ์ความกำหนัดเพียงอย่างเดียว และผลงานชุดนี้ยังเชิดชูผู้หญิงทุกคน ทำให้มีความมั่นใจ, เห็นคุณค่าในตัวเอง และรักในตัวเองมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Explore More

ติดปีกเสรีแห่งวงการศิลปะ การสร้างสรรค์ผลงาน NFTs คือ ช่องทางมอบโอกาสให้แก่ศิลปินทุกคน

ศิลปะแบบ NFT
September 16, 2022 0 Comments 1 tag

ศิลปะไม่มีถูกผิด สิ่งนี้เป็นเครื่องมือที่ใช้สะท้อนเจตจำนงของมนุษย์ และใช้แสดงความเป็นตัวตนของตัวเองได้อย่างเต็มที่ และจากการพัฒนาของเทคโนโลยีทำให้การสร้างสรรค์ผลงาน NFT ได้โด่งดังไปทั่วอินเทอร์เน็ต ซึ่งนำไปสู่การประมูลผลงานศิลปะทางไกล และยังเป็นการเพิ่มเติมวิธีใหม่ ๆ ในการทำให้ทั้งตัวศิลปินและผู้สนใจที่จะซื้องานศิลปะมีส่วนร่วมกับตลาดอย่างแนบชิดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ศิลปิน “ทุกคน” บนโลกใบนี้ มีอิสระในการนำเสนอผลงานของตัวเองมากขึ้นอีกด้วย  ศิลปะแบบ NFT ช่วยนำเสนอผลงานให้กับศิลปินหน้าใหม่ ขายได้ในราคาเต็ม ๆ  จากความนิยมของสกุลเงินดิจิทัล ทำให้โลกของศิลปะได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ ศิลปินกราฟิกชื่อดัง Beeple ได้สร้างสรรค์ผลงานของเขาขึ้นมา ซึ่งผลงานของเขาสร้างรายได้ได้ดีในการประมูล รองจากการขายผลงานของ Jeff Koons และ David

Nyan Cat ผลงานแมวเหมียวชื่อดัง วางขายเป็นงานศิลปะ crypto ที่ไม่เหมือนใคร

งานศิลปะ crypto
August 17, 2022 0 Comments 1 tag

Nyan Cat การ์ตูนแอนิเมชั่นกับ Pop-Tart ชื่อดัง จะมีอายุครบ 10 ปีใน 2021 และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับโอกาสนี้ Chris Torres ศิลปินที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงาน Nyan Cat ได้รีมาสเตอร์อนิเมชั่น Nyan Cat ต้นฉบับ และวางขายผ่านมูลนิธิแพลตฟอร์มศิลปะการเข้ารหัสลับ ซึ่งหลังจากการประมูลเริ่มต้น ก็จะดำเนินการณ์ต่อไปประมาณ 24 ชั่วโมง การเป็นเจ้าของชิ้นงานศิลปะดิจิทัลที่หลาย ๆ คนต่างให้ความสนใจ  ผลงานศิลปะ Crypto ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา